Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

5. TỰ MUÔN ĐỜI VÀ CHO ĐẾN MUÔN ĐỜI


5. TỰ MUÔN ĐỜI VÀ CHO ĐẾN MUÔN ĐỜI


Hương Vĩnh
(tiếp theo) 
Ơn gọi chiêm niệm 
Tôi tên là Lysiane, năm nay 18 tuổi. Tôi sống trong một thành phố diễm lệ và đã cảm nhận tiếng gọi sống đời tu từ ngày 29-08-1983 (một biến cố đánh dấu cuộc đời). 
Hôm ấy, tôi cùng với cha mẹ tôi đến thăm bà hiệu trưởng cũ trường trung học của tôi đã về hưu, và là nữ tu dòng Các Chị Em Bác Ái. Nhà mẹ là một tu viện Biển Đức cũ. Trong một lúc đang cầu nguyện, tôi có một ấn tượng thật lạ lùng. Thật là một “cú sét”: tôi khám phá ra rằng Chúa Giêsu đã yêu tôi từ muôn đời và Ngài mời gọi tôi sống gần gũi Ngài hơn. Đôi mắt tôi như được mở ra. Tôi đã tưởng rằng Ngài muốn gọi tôi trở thành một nữ tu Bác ái, nhưng Ngài chưa nói ra tất cả... 
Khi cha mẹ tôi biết rõ ý nghĩ ấy, thì kỳ diệu thay, hai ông bà sung sướng tán đồng quyết định của tôi. Tôi tham gia một nhóm tìm hiểu, họp nhau ba tháng một lần trong một tu viện. Nhóm này do cơ quan quốc tế về ơn gọi điều khiển. Trong một ngày cuối tuần tại tu viện Biển Đức, tôi nhận thấy được tầm quan trọng của đời tu chiêm niệm. Tôi hiểu hơn bao giờ hết rằng Chúa cần đến “những con tim cầu nguyện”, chăm chú lắng nghe lời Chúa và suy niệm trong thâm cung tâm hồn.

Gặp gỡ đan viện Cát-Minh 
Do ơn Chúa quan phòng, tôi đã gặp một đan viện Cát-Minh và thấy lòng hướng về đó. Quả thế, tôi cảm thấy bị thu hút bởi đời sống Cát-Minh, và tôi cảm thấy yêu mến, tôn sùng đặc biệt chị thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Chính chị dìu dắt tôi trên “con đường nhỏ” và dẫn dắt cái hư không nhỏ bé của tôi. Tôi nóng lòng sớm được sống chung với các chị của tôi. Họ khiến tôi say mê họ. Các chấn song sắt Cát-Minh như cánh cổng của một vương quốc, nhưng than ôi, lúc đó tôi vẫn còn như bị cấm đoán... 
Tôi đang theo học năm thứ nhất trường đào tạo y tá của Hội Chữ Thập Đỏ. Tôi mong sớm đạt bằng tốt nghiệp để trở thành điều chị Têrêxa bé nhỏ từng ao ước, và tôi thân thưa với Đấng tôi yêu rằng: “Vâng, con mong sớm được trở thành bạn lòng của Chúa, ôi Chúa Giêsu, trở thành nữ tu Cát-Minh, trở thành mẹ các linh hồn nhờ được kết hợp với Chúa”. 
Tôi cũng muốn trở thành thừa sai, đi truyền giáo ở Châu Phi trước khi vào dòng Cát-Minh, thế nhưng rồi tôi đã cảm thấy được gọi hãy mau trèo lên đỉnh Cát-Minh hồng phúc. Ba năm học còn lại sao mà dài đến thế! Rõ thật là gay go để sống theo lý trí một khi đã yêu, nhất là khi người yêu lại là chính Chúa Giêsu Kitô! Thật quả là khó mà cưỡng lại Tình yêu...

Tu muội Lysiane
18 tuổi - Thỉnh sinh Cát-Minh  
(CÒN TIẾP)

Tác giả Đỗ Tân Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét