Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Bạn là người tự lập hay thích dựa dẫm?



Nếu bạn hay hối tiếc về những quyết định của mình và thường cảm thấy bế tắc mỗi khi rơi vào tình huống khó giải quyết thì có lẽ bạn là người thiếu tính độc lập. Làm bài trắc nghiệm sau để xem bạn có phải là người hay dựa dẫm không nhé.
1. Khi đưa ra một quyết định, bạn có khuynh hướng:

a. Tự đưa ra quyết định, không để ý đến những điều người khác nói với mình
b. Tham khảo lời khuyên từ những người khác và cân nhắc cẩn thận

2. Thuật tử vi là: 

a. Một cách dự đoán về tương lai rất tốt
b. Một cách giải trí tốt nhưng chỉ là trò lừa bịp

3. Nếu có một thói quen có hại cho bạn (chẳng hạn như hút thuốc lá hay thức khuya), bạn:

a. Có thể từ bỏ nó với một chút cố gắng
b. Hầu như không thể từ bỏ

4. Những kỹ năng sống bạn có được: 

a. Là nhờ sự chăm chỉ làm việc và rèn luyện
b. Đến một cách tự nhiên

5. Bạn thích làm việc ở một nơi mà:

a. Được người khác nói cho những việc bạn cần làm
b. Bạn tự nghĩ ra cái cần làm

6. Tình hình sức khỏe của bạn thế nào? 

a. Không được tốt như bạn mong muốn
b. Rất tốt. Bạn biết thực hiện các bước để làm cho mình luôn khỏe mạnh

7. Bạn có từng quyết định một việc gì đó một cách tùy tiện?

a. Không, bạn cân nhắc mọi việc rất cẩn thận
b. Có, đôi khi thật khó để đưa ra quyết định

8. Bạn có thấy mình tự làm những thứ mà chính bạn không thích? 

a. Không, điều này chưa từng xảy ra
b. Có, điều này xảy ra thường xuyên

9. Nếu có điều gì đó sai trong cuộc sống của bạn, nó thường vì:

a. Bạn đưa ra quyết định tồi
b. Thiếu may mắn

10. Bạn nghĩ tương lai của mình sẽ như thế nào?

a. Tương lai là kết quả của những cố gắng trong hiện tại của bạn
b. Có những người biết trước tương lai của mình ư? Nhưng đó không phải là bạn

Nếu chọn nhiều câu a, bạn là người có tính độc lập rất cao. Bạn làm mọi thứ theo cách riêng của mình, kể cả khi những người khác nghĩ là bạn sai. Bạn thích sự tự do và chán ghét những nguyên tắc. Không ai biết điều gì đúng cho bạn bằng bạn được. Bạn có thể tự chăm sóc bản thân và bạn làm việc đó rất tốt.

Nếu chọn nhiều câu b, bạn có tính hay dựa dẫm. Bạn cũng có một chút độc lập nhưng bạn thường không tự làm mọi việc. Bạn tin vào lời khuyên của những người khác. Kết quả là bạn thường cảm thấy hối tiếc sau những quyết định mình đưa ra.

Hãy lắng nghe trực giác của mình. Bạn thực sự biết điều tốt nhất cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét