Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Tính cách thật, tính cách ảo



Hãy tưởng tượng nếu bạn là một siêu sao nhạc pop nổi tiếng nhất thế giới thì sẽ như thế nào nhỉ?
Được sự ưu ái của các phương tiện truyền thông đại chúng, và là thần tượng của bao nhiêu người. Sự kỳ diệu ấy rất khác với cái thú bạn lim dim mắt hát theo một điệu nhạc, hay cảm giác bồng bềnh tưng tưng khi bạn nghe hết bài top ten này đến hết bài top hit kia dưới vòi tắm hoa sen. Nói cho rõ hơn, là ngôi sao ca nhạc, bạn sẽ trải qua cảm giác cực kì mãn nguyện vì mình chính là người làm lay động bao người khác bằng sức mạnh của bài hát.

Bạn là một nghệ sĩ mới, vừa mới hoàn tất việc thu âm cho đĩa CD đầu tay của mình. Bây giờ, tất cả công việc còn lại bạn cần làm là chọn nhãn bìa cho đĩa CD. Bạn quyết định sẽ thiết kế nhãn bìa đó như thế nào? (Chọn nhanh nhé!)

1. Một khung cảnh êm đềm, sử dụng hình vẽ hay hình chụp một phong cảnh hữu tình, nổi tiếng nào đó.

2. Một nhãn bìa vui nhộn, bắt mắt kiểu như phim hoạt hình hoặc một hình ảnh vui tươi khác.

3. Một khuôn mẫu trừu tượng, không có ý nghĩa gì cụ thể, nhưng là thứ khiến cho người ta phải suy nghĩ.

4. Một tấm hình chụp chính bạn.

LỜI DIỄN GIẢI: 

Ý tưởng tung ra dĩa CD liên quan đến nhu cầu được bộc lộ, bày tỏ chính mình. Cách trình bày dĩa CD tượng trưng cho hình ảnh bản thân mà bạn muốn quảng bá ra thế giới. Nào, chúng ta cùng xem thế giới nhìn bạn như thế nào nhé!

1. Một khung cảnh êm đềm, sử dụng hình vẽ hay hình chụp một phong cảnh hữu tình, nổi tiếng nào đó. 

Bạn tự thấy mình là một người dịu dàng, tốt bụng, hay quan tâm chăm sóc người khác, luôn nở nụ cười và ngọt ngào với người khác. Bạn tin rằng trên đời này khó có ai khác nhạy cảm hơn bạn. Nhưng với những người khác, mặc dù đôi khi bạn đã cố dựng nên một bức tường bao bọc che chở xung quanh mình, không để cho bất cứ cái gì có thể “manh động” tấn công bạn, nhưng tất cả các biểu lộ ấy có vẻ gượng gạo, không thật. Nếu bạn cứ như thế, thì mọi người sẽ luôn nghi ngờ bạn thật sự đang nghĩ gì trong đầu.

2. Một nhãn bìa vui nhộn, bắt mắt kiểu như phim hoạt hình hay một hình ảnh vui tươi khác. 

Bạn thấy rằng bạn là người biết nhiều chuyện, giao thiệp rộng rãi, vui vẻ và rất dễ gần.
Nhưng trên đời, nhiều người cũng thấy ra mặt kia của bạn : khó tin cậy, dễ gây hấn, và dễ dàng dễ bị cuốn đi bất cứ lúc nào. Bạn có khả năng làm cho người khác cười phá lên; nhưng bạn nên nhận biết khi nào đó là nụ cười nhạo bạn, chứ không phải cười với bạn.

3. Một khuôn mẫu trừu tượng, không có ý nghĩa gì cụ thể, nhưng là thứ khiến cho người ta phải suy nghĩ. 

Bạn rất thận trợng, lưu tâm tới việc bộc lộ khả năng sáng tạo và tài năng bẩm sinh của mình với thế giới. Tài năng của bạn có thể vẫn hiện hữu đó, nhưng bạn cần nhớ rằng những người khác cũng có tài năng của họ vậy. Cách thật sự cho bạn bừng sáng là chấp nhận và cùng làm việc với những người khác. Chừng nào bạn còn chưa làm được như vậy, chừng đó bạn vẫn còn có nguy cơ bị gọi là kẻ xa lạ. Cá tính của bạn là quan trọng, nhưng đừng để nó khiến bạn trở thành một người lập dị.

4. Một tấm hình chụp chính bạn. 

Bạn dùng biện pháp nhanh - gọn: nói “huỵch toẹt” và thẳng thừng nói “Đây là tôi này, hãy chấp nhận tôi như là chính tôi”, và bạn coi sự trung thực giản đơn đó là mặt mạnh nhất của mình. Nhưng cũng chính sự trung thực ấy khiến bạn dễ trở nên ngang ngạnh, bướng bỉnh: “Đây là tôi, và tôi sẽ không bao giờ thay đổi”. Không ai lại quá vĩ đại đến nỗi không thể tốt hơn nữa. Nếu bạn muốn giữ nguyên hình ảnh ấy mãi mãi, thì ít nhất bạn phải đảm bảo chắc chắn những gì bạn phô ra đều là những mặt tốt của bạn. Có chắc không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét