Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Trắc nghiệm: Bạn có sợ... tình yêu?



Liệu trái tim bạn có trĩu xuống vì gánh nặng cảm xúc? Hay bạn có thể vượt qua nỗi đau lòng nhưng vẫn còn đó những vết sẹo vô hình? Mối tình trong tương lai của bạn có đơm hoa hay không phụ thuộc nhiều vào việc bạn giải quyết sự thất bại của mối tình cũ như thế nào...
Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ cho biết liệu bạn có đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ tình yêu mới do quá sầu não về cuộc tình đã qua hay không.

1. Câu nào dưới đây có thể miêu tả tốt nhất việc mối tình gần đây nhất của bạn kết thúc ra sao:

a. Chuyện đó buồn và rất khó khăn nhưng đã đến lúc tôi phải bước tiếp.

b. Tôi đã đập phá mọi thứ người yêu cũ mang đến và chuyển nhà để không phải gặp người ấy hay bất cứ người bạn nào của người ấy nữa.

c. Chuyện đó hơi lộn xộn và chúng tôi thật sự đã không nói chuyện với nhau nữa.

d. Chuyện đó chẳng đau đớn lắm và chúng tôi vẫn đối xử tốt với nhau.

2. Khi nghĩ về người yêu cũ, bạn...

a. Cảm thấy như thể chuyện đó vẫn chưa chấm dứt.

b. Cảm thấy hơi hối tiếc và mỉm cười buồn bã.

c. Cảm thấy chỉ muốn thuê người hạ sát người ấy.

d. Cảm thấy như mình đau đớn không gì hơn.

3. Bạn có thể tha thứ cho người yêu vì đã lừa dối bạn hay không?

a. Nếu người ấy thật sự ăn năn và chúng tôi có thể nói chuyện thẳng thắn về các vấn đề trong mối quan hệ của hai đứa mà đã dẫn đến việc người ấy lừa dối tôi.

b. Không bao giờ. Một khi lòng tin cậy bị phản bội thì mối quan hệ phải chấm dứt.

c. Tôi có thể cố gắng nhưng trong tận sâu thẳm lòng mình, tôi sẽ không bao giờ tha thứ thật sự.

d. Vâng, bởi vì tôi hiểu vì sao người ấy làm thế.

4. Nói chung, bạn nghĩ rằng những người khác giới...

a. Rất đáng tin cậy.

b. Hay nói dối.

c. Cũng chỉ là con người mà thôi.

d. Sẵn sàng quan hệ lăng nhăng nếu có cơ hội.

5. Câu nào dưới đây miêu tả tốt nhất gia đình bạn khi bạn còn bé:

a. Bố mẹ tôi thường ở bên nhau nhưng cũng hay xung đột.

b. Bố mẹ tôi ly dị khi tôi còn nhỏ, nhưng họ đã vượt qua được thời kỳ khó khăn và không bao giờ dùng con cái như là vũ khí.

c. Bố mẹ tôi chia tay và tôi chỉ có quan hệ với một trong hai người.

d. Bố mẹ tôi ở bên nhau trong suốt thời kỳ thơ ấu của tôi và luôn luôn yêu thương nhau, hết lòng vì nhau trong những giai đoạn khó khăn.

Cách tính điểm:

1. a = 5 điểm, b = 0 điểm, c = 3 điểm, d = 5 điểm

2. a = 3 điểm, b = 5 điểm, c = 0 điểm, d = 1 điểm

3. a = 5 điểm, b = 0 điểm, c = 1 điểm, d = 2 điểm

4. a = 5 điểm, b = 0 điểm, c = 4 điểm, d = 2 điểm

5. a = 3 điểm, b = 4 điểm, c = 0 điểm, d = 5 điểm

Kết quả:

0-9 điểm: Bạn không thể lãng quên quá khứ hay sao? Có một mối nguy là những vấn đề không được giải quyết có thể hủy hoại mọi thứ. Có lẽ tốt nhất bạn nên trò chuyện với một chuyên gia.

10-19 điểm: Bạn vẫn mang những vết sẹo của cuộc chia tay và đã trải qua một giai đoạn khó khăn về cảm xúc, nhưng bạn đã đối mặt với những điều này bằng khả năng tốt nhất có thể. Hãy sử dụng những mạng lưới hỗ trợ để đối phó với những mối nghi ngờ về cảm xúc vẫn lẩn khuất trong bạn và một khi bạn có người yêu mới, đừng ngại ngần nói với người ấy về những nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn.

20-25 điểm: Bạn đã vững vàng giải quyết những tổn thương tâm lý trong quá khứ, và hiện nay bạn rất giỏi thích ứng và ổn định về cảm xúc. Điều này giúp bạn luôn kiên định trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét