Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


18.SỰ THÁNH THIỆN LÀ GÌ?
"Tôi tin rằng chúng ta phải tìm cầu sự thánh thiện, niềm vui, và tình yêu ngay trong gia đình chúng ta. Chúng ta phải làm cho ngôi nhà của mình trở nên nhà Nagiaret thứ hai, nơi đó Chúa Giêsu có thể đến và sống với chúng ta". Mẹ nói thêm về sự thánh thiện. Theo Mẹ Têrêsa định nghĩa Thánh một cách rất đơn giản, rất dễ nhớ như sau:
"Thánh không phải là chuyện xa hoa, nghĩa là chỉ dành cho một ít người. Thánh là một bổn phận đơn giản của mỗi người chúng ta THÁNH LÀ NHẬN BẤT CỨ CÁI GÌ CHÚA GIÊSU BAN CHO TA, VÀ CHO CHÚA GIÊSU BẤT CỨ CÁI GÌ NGƯỜI ĐÒI NƠI TA, VỚI MỘT NỤ CƯỜI THẬT TƯƠI". Và Mẹ thêm: Đó là Ý Chúa muốn".
Mẹ nói tiếp:
"Trong cuộc sống của các bạn,  của tôi, của mỗi người chúng ta, Chúa đã dựng nên chúng ta cho những sự cao cả hơn. Người đã dựng nên ta để YÊU và để ĐƯỢC YÊU, ĐỂ CHÚNG TA CÙNG BƯỚC VỀ NHÀ THIÊN ĐÀNG...
" Những người nghèo của chúng tôi là những người vĩ đại. Họ cho chúng tôi nhiều hơn là chúng tôi cho họ. Họ có thể dậy chúng tôi những điều tốt đẹp. Họ không cần chúng tôi thông cảm hay thương hại họ. Họ cần chúng tôi yêu thương và đồng cảm. Chúng tôi không phải yêu họ vì chúng tôi dư dật. Chúng tôi phải yêu họ tới khi chúng tôi bị tổn thương ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét