Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

6/ Gặp Chúa Kito Trong Thân Thể Anh Em Khốn Khổ


6. GẶP CHÚA KITÔ TRONG THÂN THỂ ANH EM KHỐN KHỔ
"Khi Ta mình trần, con đã...Lần kia Mẹ Têrêsa kể:
Một thiếu nữ đã tìm đến Ấn Độ xin gia nhập hội thừa sai bác ái của chúng tôi. Chúng tôi có một qui định là người đầu tiên khi mới đến, tất cả những ai muốn sống với chúng tôi đều được mời sang nhà hấp hối, tức là nhà đón tiếp những người  sắp chết. Bởi vậy, tôi đã nói với thiếu nữ:
- Con đã nhìn thấy vị Linh mục dâng thánh lễ, con đã thấy Ngài cầm Thánh Thể trong tay cách cung kính và mến yêu chừng nào, con cũng hãy đi và làm như thế nơi nhà hấp hối, bởi vì con tìm gặp được Chúa Giêsu trong thân thể của người anh em khốn khổ đó.
Người thiếu nữ ra đi. Một thời gian sau cô trở lại với một nụ cười thật tươi mà có lẽ tôi chưa bao giờ trông thấy. Cô vui vẻ nói với tôi:
- Thưa Mẹ, con đã sờ đến thân thể Chúa Kitô suốt ba tiếng đồng hồ.
Tôi hỏi cho biết sự thể đã diễn ra thế nào Cô đáp:
- Con vừa đến nhà hấp hối thì thấy người ta mang tới một cụ già vừa té xuống một hố sâu. Mình mẩy ông đầy những thương tích và bùn dơ hôi hám. Con đã tắm rửa cho ông thật sạch sẽ và băng bó các vết thương của ông, con biết rằng làm như thế là con đã chạm đến thân thể Chúa Kitô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét