Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


21. Thấy Chúa Kitô trong người nghèo
            "Chúa Giêsu đã trở nên một người đói, như vậy tôi và bạn có thể làm thỏa mãn cơn đói của Người, che đậy sự trần trụi của Người, và cho Người chỗ ở. Người nói: "Con đã làm điều đó cho Ta. Ta đã đói, Ta đã ở trần, Ta đã không có nhà".
Một người bị bỏ rơi ở trên đường phố, chúng tôi đã mang về một người từ trên đường phố Calcutta, đó là Chúa Giêsu dưới hình dáng người này. Đó là Chúa Giêsu bị đói. Tôi không thể nào quên được một người bị sâu bọ ăn hết một nửa, khi chúng tôi tìm thấy ông ta. Chúng tôi đưa ông về nhà dọn mình chết. Giữa đường đi, ông thều thào nói: " Tôi đã sống như một con vật, nhưng bây giờ tôi sẽ chết như một người được yêu thương săn sóc". Người ấy được chết và về nhà Chúa như thế đó. Đó là Chúa Giêsu cải trang dưới hình dạng người nghèo.
"Một tập sinh đến với chúng tôi từ một nơi xa xôi, từ một gia đình khá giả. Chúng tôi sai chị đến phục vụ trong nhà hấp hối. Trước khi sai đi, tôi dặn chị: "Trong Thánh lễ chị đã thấy linh mục cầm cách cung kính và nhẹ nhàng Mình Chúa Kitô biến đổi từ tấm bánh trở nên như thế nào, chị hãy làm như vậy trong nhà hấp hối".
Ba giờ sau, chị nhà tập trở về, chị đến với tôi , vui vẻ nói: "Thưa Mẹ, con đã chạm  đến mình Chúa Kitô trong ba giờ". Tôi hỏi lại: "Làm cách nào chị có thể chạm đến mình Chúa?". Chị nói, chị đã cứu được một người bị sâu bọ gặm hết một nửa thân. Con đã thực sự cảm thấy con đụng đến mình Chúa Kitô, vì Người nói: Khi Ta đau yếu...
Chị nhà tập trẻ tuổi này là một người biết suy niệm. Chị đã được đụng chạm tới Chúa Kitô trong ba giờ, chị đã dâng tình yêu chị cho Chúa. Muốn làm như chị, cần phải nhận biết những người nghèo.
Người nghèo là người vĩ đại. Người nghèo đáng được yêu. Bạn có biết đến những người nghèo đang ở giữa bạn không? Thật là buồn, nếu bạn không nhận ra sự nghèo khó trong nhà bạn.
"Tình yêu phải bắt đầu từ trong nhà bạn, sự nghèo khó cũng bắt đầu từ trong nhà bạn. Bạn phải biết ai là người cô đơn, ai không được yêu mến, ai đang bị bỏ quên ngay trong gia đình bạn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét