Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


27.  Hãy quan tâm tới  người khác
Một đám đông các bà đang ngồi chờ Mẹ trong nhà một bà khá giả.Vào 9g30 sáng, hơi sớm đối với các bà, nhưng là dịp tốt cho Mẹ. Mẹ Têrêsa đến nói chuyện với họ, và để tiếp Mẹ, Mẹ chỉ xin một ly nước.
Mẹ và một Sơ đến, chắp tay chào các bà. Các bà mong được nghe Mẹ nói. Mẹ bắt đầu:
- Tất cả chúng ta muốn yêu mến Chúa. Nhưng yêu thế nào, yêu ở đâu. Chính Chúa đã dạy chúng ta: "Điều gì các con làm cho kẻ rốt hèn là làm cho chính Ta".
Vào cuối đời, ta sẽ bị phán xét về  nền tảng của tình yêu đối với nhau, về những việc ta đã làm cho người đói, người trần, người không nhà.
Đói ở đây là gì? Có phải là đói ở Phi châu, ở Ấn độ, nơi nhiều người đói một miếng bánh, một chén cơm không? Đúng, nhưng cũng là đói tình yêu thương, đói được người khác quan tâm. Hãy quan tâm tới người khác. Điều kinh hãi là bị bỏ rơi.
Một hôm, khi tôi đi bộ trên đường phố tại London, tôi thấy một người ngồi một mình, trông rất cô đơn. Tôi bước tới và giơ tay bắt tay ông ta. Tay tôi ấm áp, ông kêu lên: Ồ, sau bao nhiêu lâu, nay tôi mới được cảm thấy ấm áp của tình người". Rồi mặt ông ta sáng lên. Ông ta không còn giống như lúc trước nữa. Cái nồng ấm của bàn tay con người là chuyện nhỏ, nhưng qua cái đó, ông ta cảm thấy có ai thực sự quan tâm tới ông, có ai thực sự săn sóc cho ông. từ trước, tôi chưa bao giờ để ý rằng: một việc nhỏ có thể đem niềm vui lớn cho người nào đó.
(Tham khao: Mother Teresa,One heart full of love edited by Jose Louis Gonzalez-Balado
Reaching out in Love by Edward Le Jolly and Jaya Chaliha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét