Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


9. KHÔNG AI NÊN THÁNH MỘT MÌNH
            Mẹ Têrêsa được giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1979 và là sáng lập viên của Dòng Thừa sai Bác Ái chuyên phục vụ người nghèo và hấp hối, đã kể lại ân huệ phục vụ của Mẹ trong một bức thư viết từ Calcutta, như sau:
            Trong những ngày đầu, khi mới khởi sự làm việc cho những người cùng khổ nhất trong vùng ngoại ô, tôi đã bị sốt liệt giường. Trong cơn mê sảng, tôi bỗng thấy mình đến trình diện trước mặt thánh Phêrô, người giữ cửa Thiên đàng. Nhưng thánh Phêrô chặn tôi lại ở cửa, không cho vào. Thánh nhân bảo tôi:
            - Không thể để cho một người thuộc khu ô chuột được vào, Thiên đàng không có nơi cùng khổ !
            Lúc bấy giờ, tôi giận nói với ngài:
            - Thưa ngài, thật thế ư ? Vậy thì con sẽ tìm mọi cách để làm cho thiên đàng đầy dẫy những dân cư từ các khu ổ chuột, và đến lúc đó, ngài sẽ bị bắt buộc để cho con vào thiên đàng.
            Tội nghiệp thánh Phêrô ! Kể từ sau giấc mơ ấy, Mẹ Têrêsa và các nữ tu của Mẹ đã không để cho ngài được yên chút nào. Đã có không biết bao nhiêu người cùng khổ và cô đơn qua đời trong vòng tay ôm ấp của Mẹ và các nữ tu Bác Ái. Thiên đàng đã trở thành nơi cư trú của những người cùng khổ.
            Giai thoại trên đây của Mẹ Têrêsa như muốn nói lên một chân lý: Không ai nên thánh một mình ! Không ai lên thiên đàng một mình ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét