Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013


20. CHÚA YÊU CHÚNG TÔI
"Chúng ta có hàng ngàn người cùi. Họ rất vĩ đại, rất đẹp đẽ trong nội tâm, dù bên ngoài hình hài họ tật nguyền. Lễ Giáng sinh năm trước, tôi sống với họ. Hàng ngàn người cùi của chúng ta, chúng tôi luôn tổ chức buổi tiếp tân Giáng sinh cho họ. Trong buổi tiếp tân, tôi nói với họ "anh chị em là quà tặng Thiên Chúa ban. Chúa yêu anh chị em cách đặc biệt. Người đón nhận anh chị em. Tôi nói với họ: Phong cùi không phải là một tội.
Một người đàn ông già, ông bị cùi làm lở loét toàn thân, ông lại gần nói với tôi" Mẹ nói lại đi, đó là điều tốt cho tôi, tôi thường nghe rằng không ai thích chúng tôi. Thật là tuyệt vời được biết rằng : Chúa yêu chúng tôi. Mẹ nói lại đi".
Tại Melbourne, bên Úc, chúng tôi có "nhà chia sẻ". Trong nhà đó có những người không thân nhân, những người từ ngoài đường phố, những người có thể bị tù tội, những người lấy vỉa hè làm nhà. Một rong những người ấy bị người khác đả thương, người ấy cũng đang ở trong "nhà chia sẻ", vì vết thương rất nặng, một người hỏi ông ta: Ai đã đánh ông? Nhưng người bị thương không nói tên người đánh ra. Khi người hỏi đi rồi, tôi hỏi ông ta: Sao ông không nói tên ai đánh ông? Người này trả lời: "Sự khổ của ông ta cũng không làm giảm sự khổ của tôi". Đó chính là điều Chúa Giêsu muốn nói: " Hãy yêu thương nhau như Thầy đã thương yêu các con."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét