Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Vì Sao Chúng Ta Không Phải Là Cái Cây?


Con người khi cô đơn có thể bước chân đi tìm những niềm vui và hạnh phúc, còn cây khi đã cô đơn thì chân đâu để bước đi tìm?
Vi chung ta khong phai la cai cay
Có những cái cây từ buổi sớm khi những ánh bình minh đầu tiên chiếu rọi...
Vi chung ta khong phai la cai cay
...cho đến khi nắng nhạt dần trên cánh lá mỗi khi hoàng hôn vụt tắt...
Vi chung ta khong phai la cai cay
...đều chỉ cô đơn một mình!
Vi chung ta khong phai la cai cay
Thiên nhiên vì lý do nào đã để nó lạc loài giữa khung cảnh xung quanh? Vì một sứ mệnh tốt đẹp hay một trò đùa vui phút chốc?
Vi chung ta khong phai la cai cay
Có lẽ lý do đơn giản rằng mọi thứ đều diễn ra thật tự nhiên... Rằng một chú chim nào đó đã vô tình mang hạt giống của cây thả xuống cánh đồng này.
Vi chung ta khong phai la cai cay
Có những cái cây không những phải chịu cảnh cô đơn mà phải chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt...
Vi chung ta khong phai la cai cay
...để rồi sinh ra một mình và chết đi cũng chỉ một mình. Có ai biết đến sự tồn tại của nó?
Vi chung ta khong phai la cai cay
Có những cái cây rất đẹp, không lấy làm buồn vì phải đứng một mình. Nó hài lòng vì đã đứng xa những cái cây xấu xí...
Vi chung ta khong phai la cai cay
Nó tự đứng gặm nhấm sắc đẹp của mình
Vi chung ta khong phai la cai cay
 Gặm nhấm cho đến khi già nua và hấp hối: "Vâng, tôi ạ, ngày xưa tôi đã rất đẹp đấy".
Vi chung ta khong phai la cai cay
Có những cái cây muốn lại gần những cây khác mà không được. Vì nó là cây, chỉ là cây.
Vi chung ta khong phai la cai cay
Khi con người buồn, con người cô đơn, con người tuyệt vọng... Con người vẫn còn có chân để có thể đi tìm lấy niềm vui, niềm hạnh phúc... Còn cây thì không
Vi chung ta khong phai la cai cay
Vì thế bạn hãy trân trọng tất cả những gì bạn đang có. Vì chúng ta không phải là cây, những cái cây cô đơn.
Việt Báo (Theo Eva)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét