Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Bệnh “ghiền” tình dục!



Đầu thư con kính chúc cha được dồi dào sức khỏe, được nhiều ơn Chúa.

Thưa Cha, con xin Cha giúp con một việc mà con không bao giờ thực hiện được. Nó đã theo con từ hơn 10 năm nay rồi, đó là: con là một người có đầu óc thật dâm dục, con thường hay thủ dâm qua nhiều hình thức, xem TV, coi film... thậm chí kể cả nhìn ai khêu gợi một chút là cái dục tính, tư tưởng của con dâng trào, vì vậy con đã tìm cách thỏa mãn... Mặc dù con biết đó là phạm tội, nhưng Cha ơi! con lại không kềm chế được. Con cũng đã từng cầu nguyện rất nhiều, mong sao Chúa cất đi cái tư tưởng thật xấu xa của con đi. Nhiều khi con cầu nguyện nếu Chúa cất cho con cái dục tính đó, con sẵn sàng chịu mất trí nhớ để mà đổi lấy cái trong sạch.

Có khi con coi phim bậy bạ từ TV kê ngay dưới chân bàn thờ... Hôm nay, ngồi suy nghĩ lại những hành động của mình đã làm, con không biết con có còn phải là một con người nữa hay không, hay đã bị ma quỷ ám ảnh tâm trí.

Con tha thiết xin Cha cho con một lời khuyên vô cùng quí báu hay một lời nguyện để dâng lên Chúa và Mẹ Maria. Xin vì lòng nhân từ của Ngài mong cất đi cho con cái tư tưởng xấu xa mà từ bấy lâu nay con hằng ao ước từ bỏ...

Con viết thật lủng củng, xin Cha đừng chấp con Cha nhá!

Kính chúc Cha thât dồi dào sức khỏe và luôn được nhiều ơn Chúa để luôn luôn Cha là một linh mục khả ái của chúng con.

Kính chúc Cha một ngày vui vẻ.

Kính thư,
Nguyễn.
Đáp: 
Nguyễn ơi!
Tôi đã biết có một nhóm người mỗi tuần sinh hoạt trong tổ chức viết tắt là SA (Sexual Anonymous). Bác sĩ Smith, người Mỹ đã khởi xướng ra tổ chức này cách nay khoảng hơn nửa thế kỷ, bắt đầu bằng những nhóm AA (Acoholic Anonymous - những người nghiện ruợu vô danh), rồi tiến dần sang các lãnh vực khác như NA (Narcotic Anonymous), GA (Gambling Anonymous), SA, v. v ...
Mỗi tuần họp một lần và trong buổi họp, họ chỉ gọi nhau bằng những cái tên giả (Anonymous - Vô danh), kể cho nhau nghe khá chi tiết về sinh hoạt đời sống “ghiền” của họ và giúp nhau dần dần “cai nghiện”, dù là nghiện rượu, nghiện sì ke, bài bạc hay tình dục.
Xét về phương diện khoa học, những người luôn bị ám ảnh về tình dục là vì các kích thích tố về tình dục tiết ra không bình thường (quá nhiều chẳng hạn...).
Xét về phương diện xã hội, ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông không đứng đắn và việc “tung hoành” của những con buôn trong lãnh vực khiêu dâm đã đưa đến nhiều trường hợp lệch lạc về tình dục.
Nguyễn là một người đã được giáo dục trong môi trường luân lý Kitô giáo đứng đắn, nay bị ảnh hưởng bởi sinh hoạt khác thường của cơ thể và những con buôn vô luân trong xã hội trong lãnh vực khiêu dâm nên đang bị dằng co và bất an về sinh hoạt tình dục của mình.
Thường thì những sinh hoạt này sẽ chấm dứt khi lập gia đình; cũng có thể tự mình vươn lên thoát ra ngoài vòng kềm tỏa vô hình của nó bằng những cố gắng riêng.
Hãy đọc lại lời cầu nguyện của Nguyễn một lần nhá: “Xin Chúa ban cho con mất trí nhớ đi, để con đừng làm buồn lòng Chúa”. Cảm động quá Nguyễn ạ! - Lời cầu nguyện tha thiết nhất là lời cầu nguyện của những kẻ tự thấy rằng mình tội lỗi nhất.
Nguyễn cần một vị linh hướng thật hiểu biết (understanding) và đầy lòng nhân từ (compassionate) hướng dẫn những bước đi chậm hướng về ánh sáng chân thiện mỹ.
... Lạy Chúa! Xin vì lòng nhân từ của Ngài, cất đi cho con những tư tưởng xấu xa mà từ bấy lâu nay con hằng ao ước từ bỏ... Amen
 
Ngưòi phụ trách: 
Lm. Bùi Đức Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét