Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Lời cam kết của Thiên Chúa




E-mailPrintPDF


Nghi Ân dịch


Tôi hiểu được cảm giác của bạn tha thiết muốn biết, muốn thấy những gì còn bỏ trống về tương lai. Mặc dù những lúc gian nan rất khó để chịu đựng, nhưng chúng là thời gian quý giá để ngẫm nghĩ lại những mục tiêu của bạn, ngẫm lại những công việc bạn muốn làm nhiều hơn, để đánh giá lại nền tảng đức tin của bạn. Đó chính là những vấn đề cá nhân rất quan trọng, và Thiên Chúa hài lòng khi Ngài nhìn thấy bạn tin tưởng vào sự hướng dẫn và chăm sóc của Ngài. Chúa Giêsu biết bạn đang phải khó khăn thế nào, và Ngài luôn trung tín trong việc ban cho bạn sự chỉ dẫn, ân huệ và tất cả những gì bạn cần - bao gồm cả điều quan trọng nhất chính là những câu trả lời bạn ao ước.

Những lời hứa của Thiên Chúa luôn đáng tin cậy trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tôi tin rằng Thiên Chúa sẽ mở những cánh cửa để ban cho bạn những cơ hội tuyệt vời để bạn được dư đầy và đạt được những mục tiêu của mình. Bao lâu bạn hành động vì Chúa dựa vào những phương tiện và khả năng Ngài ban cho bạn, Ngài sẽ hành động vì bạn.

Khi bạn trải qua những mối hiểm nguy mới hoặc thử sức với cơ hội mới, bạn phải kiên nhẫn và kiên định. Hãy cho Thiên Chúa thời gian để Ngài có thể cho bạn thấy những gì Ngài muốn bạn làm, và Ngài ban ơn cho bạn thế nào để vượt qua chúng.

Có thể bạn tự hỏi liệu bạn có thể trông chờ những lời hứa của Thiên Chúa được thực hiện không. Liệu bạn có thể tin vào chúng, dựa vào chúng và biết rằng Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi bạn nhưng Ngài sẽ ban ơn cho bạn và giữ gìn bạn?

Tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể trông chờ những lời hứa của Thiên Chúa được thực hiện. - Có thể sẽ không luôn theo như cách bạn nghĩ, nhưng Thiên Chúa sẽ thực hiện theo sự khôn ngoan và tình yêu của Ngài dành cho bạn. Bạn có thể tin tưởng vào những lời hứa ấy, cậy dựa vào chúng, và biết chắc rằng Ngài sẽ ban ơn và chăm sóc cho bạn.

Hãy nghĩ lại: Hầu hết các bạn đều trải qua hết lần này đến lần khác, trông cậy Thiên Chúa giữ gìn bạn, và Ngài đã luôn như thế. Có thể không phải luôn theo đúng như bạn mong đợi, nhưng khi bạn trông cậy vào Thiên Chúa trong đức tin, Ngài giữ gìn bạn qua rất nhiều, rất nhiều điều.

Điều quan trọng không phải là những gì bạn đang làm, mà là bạn đang làm nó như thế nào và tấm lòng của bạn trước Thiên Chúa ra sao. Ngài không quan tâm bạn đang làm gì. Ngài chỉ quan tâm đến lòng tin tưởng, cậy trông và thái độ phục vụ của bạn đối với Ngài, và sự tôn vinh bạn dâng cho Ngài trước bất cứ điều gì Ngài ban cho bạn và giúp đỡ bạn.

Bạn dâng cho Ngài lòng tin tưởng và niềm xác tín năm này qua năm khác, và tôi biết rằng bạn sẽ tiếp tục sống niềm tin ấy trong tương lai cho dù ở bất cứ nơi nào Thiên Chúa dẫn bạn đến hoặc bất cứ điều gì Ngài muốn bạn làm. Và như thế, bạn tiếp tục nhìn thấy sự chăm sóc của Ngài dành cho bạn và cho những người bạn thương yêu, vì chỉ duy nhất Ngài mới có thể làm.

Những suy nghĩ và những ý định của lòng bạn luôn được Ngài nhìn thấy. Ngài luôn ở bên bạn, chăm sóc bạn và dẫn đường chỉ lối cho bạn. Tình yêu của Ngài dành cho bạn luôn không thay đổi, hôm qua cũng như hôm nay và mãi mãi. Tình yêu của Ngài là yếu tố kiên định, không thay đổi và không thể chuyển dời - bạn có thể cậy dựa vào tình yêu của Ngài bây giờ và mai sau.

Mọi người đều trải qua những lúc suy ngẫm, suy tư, nhìn lại mình và tự hỏi: “Tôi đã làm gì với cuộc sống của mình?” và “Tôi sẽ phải trình bày cuộc sống của tôi thế nào một khi nó kết thúc?” Thiên Chúa không muốn bạn nghĩ rằng bạn đang bị Satan tấn công khi những câu hỏi ấy xuất hiện trong tâm trí bạn. Thiên Chúa đã tạo nên quá trình của cuộc sống, và những lúc suy tư, suy ngẫm lại cuộc sống chính là một phần trong quá trình cuộc sống mà tất cả chúng ta đều phải trải qua.

Mỗi người trải qua quá trình suy tư ấy cách khác nhau, vì mỗi người nhìn nhận cuộc sống và phản ứng lại những trải nghiệm trong cuộc sống cách khác nhau.

Khi bạn trải qua quá trình suy ngẫm, hãy xin Chúa giúp bạn nhìn sự việc theo cách nhìn của Ngài. Ngài sẽ nhắc bạn nhớ tất cả những gì Ngài đã làm trong cuộc sống của bạn và Ngài đã dùng bạn như thế nào để hoàn thành ý định và mục đích của Ngài. Bạn đã theo Ngài, có những hy sinh mỗi ngày để làm vui lòng Ngài, vì thế, bạn hãy vui mừng. Có thể bạn không biết rằng mình đã có những ảnh hưởng tích cực đến rất nhiều người - rất nhiều cuộc sống nhờ bạn mà trở nên tốt hơn, phần thưởng trên trời dành cho bạn là vô cùng lớn lao.

Nếu bạn tự hỏi: “Tôi có thật sự hoàn thành được điều gì không? Cuộc sống của tôi không có gì để trình bày cả, không có việc gì lớn lao cả?” Chỉ cần nhớ rằng những việc thuộc về tinh thần mà bạn đã làm bằng tình yêu ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm hồn của người khác không phải lúc nào cũng được nhìn thấy. Đôi lúc, bạn nhìn thấy hoặc nghe những kết quả, nhưng có lúc lại không.

Thiên Chúa muốn bạn biết chắc chắn rằng tất cả những gì bạn dâng cho Ngài qua những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt đều tác động đến cuộc sống của những người khác bằng tình yêu của Ngài. Một ngày nào đó, Ngài sẽ nói với bạn: “Khá lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành; hãy vào mà hưởng niềm vui với Chủ ngươi!”

Đó là bước đầu tiên - nhìn thấy cuộc sống và những phục vụ của bạn dành cho Chúa thông qua cặp kính 5D của thiên đàng. Vì chỉ bằng cách nhìn thuộc về thiên đàng bạn mới có thể thấy được cuộc sống của bạn, cả ở quá khứ và hiện tại là thật sự như thế nào.

Những thay đổi là tốt, bởi vì chúng giúp bạn đánh giá lại lòng tin của mình. Liệu lòng tin của bạn có được xây dựa trên Thiên Chúa và quyền năng của Ngài có thể gìn giữ, bảo vệ, giúp đỡ, ban phát cho bạn cho dù bạn ở đâu hoặc đang ở cùng ai hay không? Hay nó được xây dựa trên những gì bạn nghĩ sự việc nên xảy ra theo ý mình? Bạn thấy đấy, những thay đổi có thể mang đến một sự suy tư sâu sắc nơi lương tâm và tâm hồn và mang đến sự suy ngẫm cần thiết để củng cố lòng tin của bạn, nhờ thế, bạn có thể hành động dựa với lòng tin theo cách mà bạn lựa chọn.

Những lúc suy ngẫm và đánh giá lại có thể khiến bạn giao động, nhưng hoàn toàn có mục đích. Một khi bạn trải qua thời gian biến đổi và trở về với Thiên Chúa, lòng tin của bạn sẽ được gia tăng thêm.

Những lời hứa của Thiên Chúa không có giới hạn. Ngài sẽ gìn giữ, trợ giúp và bảo vệ bạn cho đến khi Ngài mang bạn về bên Ngài, cho dù hoàn cảnh và điều kiện sống của bạn có thế nào. Vì thế, không phải vì mọi thứ quanh bạn đang thay đổi có nghĩa là tất cả đều biến mất và rằng bạn thất bại. Điều ấy chỉ có nghĩa là bạn cần tìm kiếm Chúa để có được những hoàn cảnh, những điều kiện và những yếu tố mới mang đến sự cân bằng mới cho cuộc sống của bạn, và cùng Ngài tìm ra sự cân bằng mới ấy.

Chúa sẽ luôn giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng trước những yêu cầu của tương lai. Ngài sẽ ban cho bạn những ý tưởng và sự khôn ngoan để biết những gì thích hợp với bạn.

Chúa sẽ làm những gì cần làm và sử dụng mọi phương cách để chăm sóc bạn, và bạn sẽ không bị bỏ rơi. Những kết quả trong quá khứ chính là bằng chứng chứng tỏ rằng Thiên Chúa đầy quyền năng ban cho bạn tất cả mọi giải pháp cần thiết trong tương lai.

Đừng lo lắng về tương lai và cố hình dung xem điều gì có thể xảy ra hoặc không xảy ra. Hãy cố gắng hết sức để chuẩn bị cho tương lai, và tiếp tục theo Ngài như bạn đã theo Ngài trong suốt nhiều năm qua, và Ngài sẽ dẫn đường, hướng dẫn bạn và đưa bạn đến những nơi đầy niềm vui - những nơi mang đến hoa thơm trái ngọt cho Vương Quốc của Ngài - và ban cho bạn dư đầy những gì bạn cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét