Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Con Đường Thành Công




Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này
không phải là người không một đồng xu dính túi,
mà là kẻ không có nổi một ước mơ


_Khuyết danh_

Henry Ford từng nói: “Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được hay không làm được một việc gì đó thì bạn cũng đều đúng cả”. Đừng bao giờ để người khác quyết định bạn có thể làm được hay không làm được những việc bạn đã quả quyết là có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của mình”.

Don M.Green

Giám đốc điều hành quỹ Napoleon Hill


“Thời gian có thể chữa lành mọi vết thương, chấn chỉnh mọi sai sót, và biến mọi lỗi lầm thành tài sản. Song, nó chỉ thích chơi với những ai có thể giết chết sự trì hoãn và biết hướng đến các mục tiêu cụ thể với mục đích rõ ràng. 


Cứ mỗi giây phút trôi qua, khi đồng hồ gõ đều để rút dần khoảng cách là khi thời gian đang chạy đua với từng người. Trì hoãn đồng nghĩa với thất bại, bởi không ai có thể lấy được thời gian đã mất – dù chỉ một giây.

Hãy tiến về phía trước với sự quả quyết và đúng lúc, rồi thời gian sẽ yêu mến bạn. Nếu bạn lưỡng lự hay đứng yên, thời gian sẽ loại bạn ra khỏi cuộc chơi. Cách duy nhất để tiết kiệm thời gian là sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Hãy cho tôi biết bạn sử dụng thời gian nhàn rỗi như thế nào và tiêu tiền ra sao, tôi sẽ cho bạn biết mười năm nữa bạn là ai và đang ở đâu.”

Napoleon Hill

Để làm được những điều vĩ đại, chúng ta không chỉ biết hành động, mà còn phải biết ước mơ, không chỉ biết lên kế hoạch mà còn phải tin tưởng.

Anatole France

“Bạn cần phải xếp mình cùng hàng với những điều mà bạn muốn. Đó chính là điều tạo nên niềm vui, sự cảm kích và cảm giác đam mê. Nhưng khi bạn thất vọng, sợ hãi, giận dữ thì tất cả những cảm xúc mãnh liệt này đều là dấu hiệu cho bạn biết bạn đang không song hành với điều mà bạn khao khát”.

Esther Hicks 

“Ta có thể đứng yên giữa dòng nước chảy xiết,
Nhưng không thể đứng yên giữa dòng đời xuôi ngược”.

Ngạn ngữ Nhật Bản

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể làm điều gì đó một mình, đó là bởi vì hoặc bạn không tin tưởng ở người khác hoặc cho rằng bạn là người có đủ khả năng nhất..
Bạn sẽ luôn bận rộn với tất cả mọi công việc 
Bạn sẽ thấy không vui với người khác vì họ không làm như những gì bạn muốn 
Bạn sẽ thấy không hài lòng 
Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đầu tư thời gian vào việc giúp người khác làm được việc. Sự hợp tác sẽ mang lại thành công lớn hơn.


Enrique Simo






“Lòng can đảm giúp chúng ta chống lại nỗi sợ hãi, tìm cách khống chế nó, chứ không phải giúp chúng ta chối bỏ sự tồn tại của nó”.


Mark Twain 







“Giấc mơ là hình ảnh sáng tạo về cuộc sống của bạn trong tương lai. Bạn cần phải bước ra khỏi “vùng trời bình yên” hiện tại của mình và phải dần quen với những điều lạ lẫm hay những điều không biết”.


Denis Waitley 







“Bí quyết để cả tâm hồn và cơ thể đều được khỏe mạnh là không thương tiếc quá khứ, không lo lắng về tương lai, không can dự vào những chuyện rắc rối…Hãy thiết tha sống cho hiện tại và sống một cách thông minh”.







Đức Phật


“Hãy can đảm mà sống bởi vì ai cũng phải chết một lần
Đừng đi qua thời gian mà không để lại dấu vết
Nhiều người đã khóc khi chào đời, phàn nàn khi đang sống và chán chường khi tắt thở
Bốn mươi là tuổi già của lớp trẻ, năm mươi là tuổi trẻ của lớp già
Bao giờ ta cũng phải luôn luôn có một nơi nào để đến
Những người vui hưởng cuộc sống thì không bao giờ là kẻ thất bại
Chúng ta hãy cố gắng để chỉ chết một lần thôi”
Cantauzene“Không ai trong chúng ta có thể hiểu hết được về nơi mà chúng ta sẽ đi đến…Nhưng quyết định không chờ ai cả; những quyết định đầu tư hay những quyết định cá nhân không thể chờ cho đến khi hình ảnh tương lai được sáng tỏ. Bạn phải quyết định khi cần thiết. Và cố gắng không nản lòng trên đường đi, bởi vì bạn phải có trách nhiệm. Nếu bạn nản lòng, bạn không thể động viên khích lệ nhân viên đạt được những thành quả suất xắc. Vì vậy, bạn phải nâng cao tinh thần cho chính mình cho dù bạn không biết mình đang làm gì”.







Andrew (Andy) Grove, chủ tịch Intel 







“Can đảm đôi khi chẳng có gì khác hơn ngoài việc sẵn lòng từ bỏ những điều quen thuộc”.


John C. Maxwell






Bất kể mục tiêu của bạn là gì hãy kiên định!


“Trong suốt những năm ở Nhà Trắng, tôi thường nghĩ đến lời cô giáo Julia Coleman khi chúng tôi còn đi học ở Plains, Georgia. Cô thường nói, “Chúng ta phải thích nghi với những thời điểm thay đổi và phải kiên định với những nguyên tắc, những giá trị vĩnh hằng”. 


Khi tôi còn nhỏ, cô cũng giới thiệu cho tôi tiểu thuyết của Lev Tolstoy, cuốn “Chiến tranh và hoà bình”. Cô giảng giải về câu chuyện này như là một lời nhắc nhở rằng những điều thiện và sự thật có thể chiến thắng những thế lực lớn mạnh nhất. Cô cũng dạy chúng tôi rằng một người có thể không bị cuốn theo dòng chảy cuộc sống nhưng có thể ảnh hưởng đến những sự kiện vĩ đại nhất của nhân loại”.


Jimmy Carter, Tổng thống Hoa Kỳ


Ông đã được trao giải Nobel Hoà Bình


“Luôn luôn có điểm khởi đầu cho những đều vĩ đại,


nhưng việc tiếp tục đến đích mới thực sự là vinh quang”.


Francis Drake


“Hạnh phúc là một hành trình kết thành từ nhiều lựa chọn. Trên con đường đời, bạn có thể chậm rãi bước trên những lối đi êm mát với bao hoa cỏ xinh tươi quấn quýt bên mình; hoặc bạn có thể băng băng tiến về phía trước để đuổi theo những sắc màu lấp lánh ở cuối chân trời, nơi bạn thấy hiển hiện ánh cầu vồng mê hoặc nhưng thật ra chỉ là một khoảng không vô định. Tất cả tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của bạn”.


Paulo Coelho 







“Có một hạnh phúc vô cùng giản đơn là bạn hãy trở thành một nốt nhạc trong bản hoà âm gồm muôn vàn cung bậc – khi lên bổng, lúc xuống trầm - của cuộc sống. Hạnh phúc ấy đến từ việc bạn không trông chờ cuộc đời sẽ mang đến cho mình những gì mà là việc biết chấp nhận mọi việc như bản chất vốn có của chúng, cảm nhận mọi hương vị cuộc đời mang lại; chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ khiến lòng bạn thanh thản lạ”.


Countess Van Arnim


“Không gì trong thế giới này là không thể


đối với một trái tim luôn sẵn sàng”


Abraham Lincoln


“Hãy nhìn lại cuộc đời mình trong những giờ phút kiên gan chống chọi với nghịch cảnh, bạn sẽ thấy rằng: những khoảnh khắc bạn sống thực sự là những lúc bạn làm điều gì đó bằng tình yêu”


Henry Drummond 







“Bạn có được sức mạnh, lòng can đảm và sự tự tin từ bất kỳ trải nghiệm nào khiến bạn chựng lại và sợ hãi. Bạn có thể tự nhủ rằng: “Tôi đã vượt qua. Giờ đây, tôi sẵn sàng đón nhận những điều kế tiếp”.


Eleanor Roosevelt 







Thử thách của thành công không phải là ở chỗ ta làm gì khi ở đỉnh cao


Mà là khả năng vươn lên mức nào sau khi đã rơi tận đáy.


George S.Patton






“Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống là thời khắc hiện tại, không phải là thời khắc cam go và nghiệt ngã. Hãy ghi khắc điều này trong tim để từng ngày qua đi sẽ là ngày tốt đẹp nhất trong năm”.


Ralph Waldo Emerson 







“Bạn có thể có một khởi đầu tươi sáng bất kỳ lúc nào bạn muốn bởi trong cuộc sống không hề có khái niệm gục ngã hay mất tất cả mà chỉ là thử thách - một khi bạn còn nghị lực hay ý chí”.


Mary Pickfork



…Từ bầu trời, mặt đất, một hình dáng vụt qua






cho đến mảnh báo cũ hay tơ nhện,


chúng ta phải chọn ra cái tốt nhất cho mình ở nơi ta


có hể tìm thấy nó.


Pablo Picasso






“Chúng ta tạo nên cuộc sống từ những điều nhận được, nhưng chúng ta thực sự làm nên cuộc đời chính từ những điều mà chúng ta cho đi.”


Winston Churchill 







Thành công là tạo nên những giá trị. Và cho dù bạn đang bỏ vốn cho một công ty mới, lập một công ty trực tuyến, nuôi dạy con cái hay chinh phục một đỉnh núi – quy trình để tạo nên giá trị vẫn yêu cầu một số bước cụ thể. 



Đầu tiên, hãy tưởng tượng bạn muốn nhìn thấy điều gì trên thế giới này - một điều mới mẻ. Sau đó, hãy lấy ra một tờ giấy và thiết kế nó. Đó có thể là một công ty, một sản phẩm hay là một khu vườn, bất cứ thứ gì.


Thứ hai, giúp cho mọi người xung quanh bạn cảm thấy bình thường với khái niệm “viết trên tờ giấy trắng”. Thuyết phục mọi người với những ví dụ cụ thể.


Thứ ba, hãy cố gắng thực hiện những ý tưởng đó cho dù ở những thời điểm khó khăn nhất. Bạn sẽ thấy rằng đó là những người thầy giỏi nhất. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra.


Candice Carpenter, CEO của iVillage















“Tham vọng giàu có, vậy mà luôn cho rằng mình sẽ nghèo, luôn nghi ngờ khả năng làm được điều mình mong ước, cũng giống như việc cố gắng đến miền đông trong khi đi về phía tây. Một người luôn nghi ngờ về khả năng của chính mình thì làm sao có thể thành công được. Vì thế họ chỉ chuốc lấy thất bại. Cho dù bạn có cố gắng thế nào đi nữa, nếu bạn chỉ nghĩ đến thất bại, những suy nghĩ đó sẽ dập tắt toàn bộ nỗ lực của bạn, vô hiệu hoá những đam mê, và bạn không thể nào thành công được.”


Charles Baudouin, chuyên gia tâm lý và nhà văn 







“Tôi đã phát hiện ra bí mật rằng sau khi leo lên đỉnh ngọn đồi, người ta sẽ thấy những ngọn đồi khác. Tôi nghỉ ngơi ở đó một lát, quan sát khung cảnh huy hoàng quanh tôi, nhìn lại quãng đường tôi đã vượt qua. Nhưng tôi chỉ nghỉ một lát thôi, sự tự do trở thành trách nhiệm, tôi không nán lại, vì đoạn đường vẫn chưa kết thúc.”


Nelson Mandela, cựu tổng thống Nam Phi,


người được trao giải Nobel Hoà bình. 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét