Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

St. Therese

Chị St. Therese mến yêu của em! Chị có biết rằng chị là 1trong 2 vị Thánh trẻ tuổi mà em mến mộ nhất không?
Em mến yêu chị từ khi em bắt đầu biết chị, yêu mến và cảm phục những việc hy sinh mà chị dành tặng cho Chúa. Khi đọc những trang hồi ký của chị, em cảm thấy mình thật nhỏ bé và tội lỗi chị à! Chị vào Dòng khi chỉ mới 15 tuổi, 1 cái tuổi với bao mơ ước của tuổi trẻ, với nhiều hoài bão. Vậy mà chị đã yêu Chúa - một tình yêu tuyệt vời mà không thể diễn tả được bằng lời.
Em khâm phục khi thấy chị mạnh dạn xin Đức Thánh Cha để được vào Dòng Kín ở cái tuổi 15. Khâm phục xen lẫn ganh tỵ khi thấy tình yêu chị dành cho Chúa sao quá trọn vẹn, chị hy sinh từng việc nhỏ nhất trong suốt cuộc đời chị. Chị dâng lên Chúa một vòng hoa tuyệt đẹp được kết từ những bông hoa nhỏ bé mà bắt nguồn cũng là những hy sinh nhỏ bé đó của chị. Chị như một vì sao sáng để em noi gương theo, nhưng chị ơi. Thân xác em còn yếu đuối quá chị à. Em không thể bỏ được những thú vui xác thịt này. Thân xác sao mà nặng nề quá.! Em luôn muốn dâng lên Chúa những hy sinh của em. Em không muốn làm Chúa buồn. Em luôn tự nhủ lòng rằng mình phải cố gắng, cố gắng từ bỏ thú vui trần thế, cố gắng trong tình yêu Chúa. . Luôn biết rằng Chúa rất nhân từ, Chúa có thể tha thứ cho ta nhưng mỗi khi làm Chúa buồn em lại cảm thấy day dứt, bất an trong lòng. Bởi vì em chỉ muốn dâng lên Chúa những gì tốt đẹp nhất của em mà thôi. Những gì xấu xa thì em muốn em gánh chịu, để không đóng thêm một vết đinh nào vào thân thể quý báu của Chúa nữa. Nhưng mấy khi em làm được điều đó. Chị ơi! Xin hãy dạy em được như chị, biết hy sinh tình yêu nhỏ để đón nhận tình yêu lớn, hy sinh những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Biết hy sinh, tha thứ, chia sẻ, cảm thông hơn, và đặc biệt biết yêu thương nhiều hơn. Vì tình yêu là khởi nguồn mọi sự. Xin chị dạy em để em có thể cảm nhận và chia sẻ tình yêu của Chúa.
Hôm nay có rất nhiều bạn nhận chị làm quan thầy. Em cũng xin chị hướng dẫn mỗi bạn trẻ luôn noi gương chị, sống cho Chúa và chết làm vinh danh Chúa, chị nhé!

Thứ 7,Ngày 01-10-2011
Weed

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét