Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Suy Nghĩ

Có bao giờ bạn nhìn lại đoạn đường mà bạn đã đi qua chưa?
Nó có giống như bạn ao ước không?
Một cuộc sống hạnh phúc bên những người thân yêu với nhà cao cửa rộng, sự thành đạt trong cuộ c sống.
Hay bạn phải tự giải quyết tất cả mọi vấn đề phát sinh mà bạn không thể cầu cứu ai khibạn là 1 đứa nhóc 8 tuổi.
....
Không gì là không thể đối với cuộc sống này phải không bạn?
Khi bạn đối đầu với nhiều khó khăn thì bạn mới nhận ra giá trị của nó! Nhưng liệu bạn có nhận ra sự quý báu của từng giây phút bạn có mặt trên cuộc đời này không?
.
Có khi nào bạn trách đấng đã sinh ra bạn, cho bạn tồn tại trên cõi đời này chưa?
Khi gặp những chuyện mà bạn tưởng chừng như vào đường cùng và có ý muốn tự kết liễu đời mình hay có một ý nghĩ tương tự như vậy. Nhưng rồi cuối cùng bạn cũng có lối thoát và nhận ra được chân lý của cuộc sống là bạn sống chứ không phải để tồn tại. Thì lúc này đây, cái ý nghĩ muốn biến mất khỏi cuộc đời này thật ngu xuẩn, có biết bao sinh mạng đang đấu tranh để dành lấy hơi thở thì bạn lại muốn ra đi. Đúng là: "không ai hài lòng với những cái họ đang có"
Và rồi bạn nhận ra rằng: "cuộc sống thật tẻ nhạt nếu như bạn cứ tồn tại mà không phải sống".
Bạn quyết định thay đổi cuộc đời bạn. Bạn muốn làm điều gì đó có ích cho cuộc sống bạn, bạn muốn làm chủ chính bạn. Bạn không muốn ai hoặc bất cứ điều gì sai khiến được bạn, chỉ duy nhất chỉ có 1 Đấng sinh ra bạn mới có thể quyết định được điều đó.

Khi nhìn lại thời gian bạn đã sống, bạn thấy sao mà nó vô vị quá. Bạn bắt đầu suy nghĩ, cũng nhận ra nhiều điều từ cuộc sống này. Và bạn muốn phục vụ. Nghe có vẻ lạ đời nhỉ? Phục vụ ai? Phục vụ cái gì? Giống làm nhân viên quá đi! Có nhiều người sẽ ngăn cản con đường đi của bạn. Bạn hãy nghĩ rằng, những người nổi tiếng thời thơ ấu và thiếu niên, họ cũng từng bị bạn bè trêu chọc và phỉ báng đó. Những người thân thì cười nhạo, nhưng không có gì là không thể bạn à!

.Suy nghĩ cũng chỉ là suy nghĩ mà thôi,bạn vẫn sẽ cứ mãi chìm đắm trong như mơ ước viễn vông, tốn nhiều thời gian để mơ ước nếu như bạn không bắt tay thực hiện ước mơ Rồi bạn bắt đầu rẽ qua 1 con đường khác, nhiều khó khăn hơn, bạn muốn gặp nhiều thử thách bởi vì bản chất của bạn vốn thích phiêu lưu. Nhưng khi bạn bước trên con đường mới này, bạn lại cảm thấy cô đơn, bởi vì không ai giống như bạn cả, hoặc họa ra thì rất là ít. Rồi bạn cảm thấy cô đơn hơn, vì không có ai đê chia sẻ, cũng như cuộc sống trước đây của bạn. Rồi bạn té ngã, không ai nâng bạn lên, bạn buồn, khóc thật nhiều, nhưng lại chính lúc này đây. Có 1 bàn tay nắm lấy tay bạn, dìu bạn đứng lên và bước tiếp, bạn không thấy rõ là ai, không thấy rõ mặt người đó, không cảm thấy người đó bước đi cùng bạn, nhưng bạn lại cảm thấy trái tim bạn ấm áp, không còn cô đơn như trước nữa. Đó chính là lúc mà Đấng yêu thương đang ở với bạn, trái tim của người đó tỏa ra được làn hơi ấm áp, lan truyền qua trái tim bạn, làm cho bạn bớt cô đơn và cảm nhận được tình yêu của người đó.

Dẫu biết rằng, bạn biết cùng đích con đường là vinh quang, là hạnh phúc, nhưng bạn không biết được trên đường có những gì đang chờ đón bạn, những cám dỗ, những thói xấu, sự ghen tuông, ganh tỵ, ghen ghét, nói xấu nhau...và có cả những cám dỗ về vật chất,tinh thần,tình cảm..nhiều cái khác nữa. Đó chính là cái mà bạn phải vượt qua, bạn sẽ gặp nhiều trộm cướp, chúng cướp đi tình yêu của bạn dành cho Đấng mà bạn yêu, đó là những chông gai trên đường mà bạn phải vượt qua. Đó chính là cái giá, là Thập Giá mà bạn phải đeo trên lưng, nhưng bạn phải chấp nhận nó với sự vui sướng, hoan hỉ thì bạn mới dễ dàng có được hạnh phúc sau này. Con đường bạn đi không dễ, nhưng nếu bạn biết tin tưởng vào Đấng đã sinh ra bạn thì bạn sẽ không phải sợ gì nữa. Niềm tin đó phải là tuyệt đối. Chỉ có tin vào người mình yêu thì mình mới có dũng khí và sức lực để vượt qua mọi khó khăn. Người đó chính là Thiên Chúa hữu hình và vô hình, Thiên Chúa kính yêu - một người Cha, 1 người bạn, 1 người anh em của chúng ta. Người luôn đồng hành, nâng đỡ chúng ta  trên mọi nẻo đường.
Xin dâng hết con người, thân xác, lí trí, ưu tư, sức khỏe,..và tất cả những yếu đuối của con lên cho Chúa. Xin Chúa đồng hành với con. Xin hướng dẫn con trong mọi sự, xin dạy con để con bước đi trên đường lành thánh, đừng để sự ích kỷ, ghen tuông chiếm lấy thân xác con.
Lạy Chúa! vì con chỉ là tạo vật của Người. Con còn nhiều yếu đuối, thân xác con còn nặng nề. Lạy Chúa! Lạy Thiên Chúa của con, xin Chúa đừng bỏ rơi con, cũng xin Chúa đừng cất chén đắng khỏi con, xin hãy cho con nhận thật nhiều để con nhận ra được tình yêu Chúa dành cho con bao la đến dường nào!
Lạy Chúa! Nếu Chúa muốn con làm gì, xin hãy dùng con như công cụ của Người. Xin Người đừng bỏ rơi con. Xin cho con luôn được mạnh mẽ hơn nữa Chúa nhé!
"Vì Chúa muốn vậy"
Weed

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét