Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Hy Vọng

         
        
         Chúa! Sao con cảm thấy tâm hồn cứ khép chặt, con muốn mở rộng để chào đón Chúa, nhưng sao nó cứ im lìm mãi. Con ích kỉ quá, sao con muốn từ bỏ sự ích kỉ của con mà sao k được hả Chúa. Chúa ơi! Con cảm thấy bứt rứt, khó chịu nhiều lắm.Không có ai nói chuyện, không có ai để chia sẻ,những người con tin tưởng thì cũng đã đi rồi. Nhưng Chúa ơi, khi con nói chuyện về chuyện của con, con lại sợ làm phiền người khác lắm Chúa à. Chúa có sợ con làm phiền Chúa không? Con cũng sợ làm phiền Chúa lắm, vì Chúa còn bao nhiêu đứa con phải lo, đâu phải chỉ mình con phải k Chúa?
           Con thấy con không xứng đáng với Chúa, con tội lỗi, và còn nhiều mối tội đầu nữa đó Chúa! Con thấy con bất tài về mọi thứ, con không thể tham gia các chương trình tĩnh tâm, và các hoạt động linh thiêng khác mà các Cha tổ chức, con thấy mọi người tham gia thật hăng hái, nhưng sao con k làm được điều đó Chúa ơi. Con thấy con thua xa mọi người quá. Ngay cả sự yêu thương và tha thứ. Con luôn ao ước được yêu thương mọi người và tha thứ cho ai xúc phạm đến con, nhưng sao con cảm thấy khó quá Chúa ơi. Xin Chúa hãy cho con thêm sức mạng để con chiến thắng được ma quỷ, khi ma quỷ hiện diện trong con người con, khi nó muốn con chiều theo ý của nó
          Khi con nghe được tiếng Chúa gọi con. Con hăng hái lắm, nhưng sao giờ con lại suy nghĩ nhiều như vậy hả Chúa. Con đâu muốn suy nghĩ như vậy đâu. Con chỉ muốn yêu Chúa và mến mọi người mà thôi. Nhưng gần đây, cứ có một tiếng nói ngược lại những gì con muốn dành cho CHúa. Có phải đó là thử thách CHúa dành cho con k?
         " Tiếng nói đó cứ văng vẳng với con là: đi theo Chúa con không được gì cả? Đi theo Chúa phải hy sinh rất nhiều, bỏ tất cả, bỏ cha mẹ, anh chị em, bỏ sở thích của bản thân, bỏ những thói quen thân thuộc, ...." Đây là những điều mà trước kia con đã chấp nhận nếu đi theo Chúa, vì con đã xác định rằng Chúa là lẽ sống của đời con, Chúa cho con mọi thứ, và đều là hồng  ân của CHúa nên con mới sống cho tới ngày hôm nay để thực hiện việc Chúa giao cho con. Chúa đã sắp xếp cuộc đời con khi mà con chưa lọt lòng. Chúa cho con mọi thứ, vì vậy mà toàn thân con thuộc về Chúa. Xin Chúa tiếp tục gọi con CHúa nha! Đừng bỏ rơi con nha CHúa. Con cần CHúa lắm đó. Con cũng cần Đức Mẹ lắm, xin hãy ở bên con, khi con quay qua trái, qua phải, đằng trước, đằng sau thì con đều thấy Chúa. Khi Chúa k ở với con thì con cũng xin Mẹ đừng bỏ rơi con. Đừng để con phải rơi vào 1 nơi u tối mà k tìm được ánh sáng của Thiên Đường.
       Nhiều lúc con sợ lắm.Con có xứng đáng để đi theo Chúa không? Con luôn cố tỏ ra mạnh mẽ trước mặt mọi người vì hoàn cảnh buộc con phải như vậy, nhưng con luôn khóc, khóc khi không có ai, khóc 1 mình, khóc để cho vơi đi nỗi buồn của thân xác con Chúa à? Nhưng khóc Đã nhiều lần con khóc với Chúa. Chỉ vì trách Chúa thật nhiều, Chúa k cho con 1 chỗ tựa, để con phải bơ vơ giữa cuộc đời này. Có người thân nhưng con k thể chia sẻ với họ, có bạn bè nhưng con luôn muốn con là người cứng rắn. Không chấp nhận được sự yếu mềm, để khi con cảm thấy bất lực là lúc này đây. Buồn một chút, nước mắt không rớt từ khóe mắt vì nó đã được nuốt vào trong rồi Chúa ơi.
     Chúa ơi! Đừng bỏ con Chúa ơi. Con thật sự yếu đuối, thật sự cần Ngài bên cạnh con. Hướng dẫn con, chỉ bảo con đi trên đường lành thánh, Chúa ơi, đừng để con làm ngơ với tiếng Ngài gọi con. Đừng để ma quỷ ngự trị trong thân xác con mà xin Chúa đến để đánh đuổi ma quỷ đi nha CHúa. Xin hãy ngự trong lòng của con để ma quỷ k thể đến được. Để con k phải làm theo ý của ma quỷ, không phải phục tùng nó vì con đã phục tùng Đấng yêu thương của con rồi. Không biết khi con nói những lời này ra, CHúa có nghe thấy tiếng con không?
CDT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét