Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Ngọn Nến Nhỏ



1/Ông Già Xứ ARS

Người ta thường thấy một nông dâ xứ Ars , mỗi ngày trước khi ra đồng , đều ghé đứng vào cuối nhà thờ cầu nguyện giây lát rồi mới đi cày . Khi trở về ông cũng ghé vào nhà thờ cầu nguyện như vậy .

Ai cũng để ý và cảm phục . Một hôm có người hỏi"Ngày ngày ông ghé vào nhà thờ mấy bận để làm gì thế?" Lão nông dân trả lời cách đơn sơ mà đầy ý nghĩa"Tôi bàn chuyện với Chúa và Chúa bàn chuyện với tôi"

Giờ cầu nguyện là giờ tâm sự với Chúa là Cha , chứ không phải là giờ làm bài là gìờ của quả tim chứ không phải là giờ luận lý .Đừng nặn óc bóp trán để trình bày với Chúa.

Nếu Điều Đó Có Ích Cho Phần Rỗi Của Con

Xưa có một người mù lúc nào cũng kết thúc lời cầu nguyện bằng câu "Nếu điều đó có ích cho phần rỗi của con"

Một hôm , người ta dẫn ông đến mồ của thánh Thomas thành Cantobery để xin Thánh nhân làm phép lạ chữa lành đôi mắt. Ông được nhận lời : đôi mắt vụt sáng lên ngay , Nhưng sau những giây phút vui mừng sung sướng , ông chợt nhớ mình quên kết thúc lời cầu nguyện bằng câu thường lệ " Nếu điều đó có lợi ích cho phần rỗi của con"nên ông vội vàng trở lại trước phần mộ của thánh Thomas xin được hóa mù trở lại nếu điều đó có ích cho phần rỗi của ông hơn là được sáng mắt;

Đôi mắt ông lại hóa nên mù như trước, nhưng đời ông từ đó nên thánh thiện .


=================================================================

2/Cha - Con Ta

Trong lần gặp gỡ thánh Phanxico vào dịp thánh nhân qua Tòa Thánh để xin phê chuẩn luật dòng Anh Em Hèn Mọn , Đức Thánh Cha thân mật hỏi ngài :
- Con có bao giờ thấy Chúa chưa?

- Con vừa thấy đêm qua.

- Người có nói gì với con không?

-Người và con bên nhau suốt đêm không nói gì .Tuy nhiên , cứ mỗi lần con nói "Cha" với Người thì Người trả lời lại với con "con Ta". Cứ thế , chẳng có gì hơn...cho đến khi trời sáng.

Chúa dạy con đọc kinh để giúp con cầu nguyện , nhưng việc chính là gặp gỡ , nói chuyện giữa Cha và con " Khi con cầu nguyện đừng lo phải nói gì . Hãy vào phòng đóng cửa lại , cầu nguyện với cha của con cách kín đáo , và Cha con thấy mọi sự sẽ nghe lời con" Không cần hình thức , chỉ cần tâm tình phụ tử.


=================================================================

3/Thằng Quỷ Làm Dấu Thánh Giá

Valentia mồ côi lúc mới lên 5 , phải ở với mẹ tại một khu lao động nghèo khổ . Ngày ngày sau Thánh lễ , cậu phải vào các tiệm ăn để đánh giầy cho khách .Mỗi lần khách trả tiền , cậu đều làm dấu Thánh Gía cám ơn Chúa . Tụi bạn nom thấy thế nhiều lần to nhỏ với nhau "Gạo thì không lo mà lo giữ đạo "Valentia vẫn cứ hiên ngang giữ hình thức cầu nguyện đơn sơ ấy

Năm 17 tuổi , cậu được ban văn nghệ khu phố cho đóng vai thằng quỷ. Màn đầu vừa dứt , khán giả vỗ tay hoan nghêng nhiệt liệt . Sang màn thứ hai, trời đột nhiên đỗ mưa , sấm sét nổi lên ầm ầm . Như bao nhiêu lần trước , " thằng quỷ trên sân khấu quên mất mình đang đóng kịch , vội quỳ gối làm dấu Thánh giá .Khán giả cười rồ lên , tưởng thằng quỷ làm hề, không ngờ Valentia cầu nguyện thật !"

Sau đêm ấy, mọi người trong khu xóm hiểu được hoàn cảnh của cậu, họ chung nhau quyên tiền để giúp Valentia ăn học .Đến sau, Valentia đỗ tiến sĩ lúc mới 30 tuổi.

Con hãy cầu nguyện luôn luôn bất cứ ở đâu . Chúa Giê su đã nói:"Hãy cầu nguyện không ngừng"

http://www.freewebs.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét